Sunday, April 24, 2005

Must Watch sa TV!!! bka lang... tuwing wednesday primetime

Must Watch sa Local TV!? Di ko 'lam... bka iba ang taste nyo?? hahaha

While channel surfing sa TV, napahinto ako sa isang channel ang IBC 13

Every Wednesday sa IBC 13... Nagpapauso ang IBC 13... "LUPET NIGHTS" daw!! starting 7pm every wednesday....yeah!

At ang nag-concept nitong show ay ang IDEAL MINDS... the company behind Maverick and Ariel... ang mga show nila ay para sa youth hehe minsan mababaw as in sobra minsan ka lang makakakita ng ganito...ibang-iba ang pagkagawa ng shows mga ala reality show na medyo low-budget na scripted na improvised!!! gets? Para sa akin nakuha nila yung gusto ng mga audience na tulad ko hmmm yung 'unique' 'na-iiba' nagpapauso... natandan ko tuloy yung mga kagaguhan at katotoyan ng aking buhay... sobra mababaw pero entertaining!!! dba kaya nga may TV para ma-entertain ang tao!!!

Haha eto yung line-up ng kanilang show:

At 7 p.m. Studio 23 VJ and IMC talent JM Rodriguez hosts the reformatted On-Air. Catch him tonight on the all-new On Air Tambayan with guest bands and artistas, two weird security guards, and a superstar production assistant in crazy sing and dance segments.

Review: yeah funny sometimes... haha minsan nakakainis yung host c JM Rodriguez pero hindi sya pikon!!! Bilang isang fan ng mga talkshow katulad ng Late Night w/ Conan O'Brien (yeah funny senseless entertainment!!) at mga Chismis Show..(go to admit... yeah guilty), parang fresh yung show sa local TV kakaiba... hmm funny and wacky and corny!! Kung gusto nyo yung mga banda may mga guest haha tulad ng Mojofly!! Marami clang segment tulad ng "Kapag tumibok ang Puso" grabeh sobrang kengkoy haha orig at pati yung "joke time" segment sobra haha tandan ko classroom namin ang gulo at mababaw orig din!!!! Pero iba ginaya nila!! Hmm tandan ko yung Conan O'Brien 'cause may segment na ginaya nila hehe sana medyo ibahin nila yung segments 'wag gaya-gaya sa mga american talkshow..tulad ng wazzup2 ginaya nila c conan yung isang segment nila!! mas magaling naman ang pinoy sa katatawanan!! Improve sa set at sa segment at grabeh gagayahin na 'toh ng mga ibang major network shows!! hahah Fresh, unique, entertaining, wacky, and Corny!! Kung naghahanap kayo ng bago eto ang show!!!


At 8 p.m. Gabe Mercado, a former child star turned show-biz talk show director, grabs the limelight with Direk. The premiere features Direk struggling to manage his own production house while reviving his career in the entertainment industry. Catch Mercado in hilarious situations with his loony staff, amateur stars and low-budget productions.

Review: Dapat ganito ang mga sitcom sa mga major network!! isang example ng medyo unscripted mga ala Maverick and Ariel ang dating ng show na 'toh!!! Nakakatawa pero medyo hmm bitin ewan ko. A look behind a life of a young director.. basta panoorin nyo na lang

At 8:30 p.m. Kent Rodriguez debuts as a young, paranoid investigative reporter with an absurdly unconventional approach in newsgathering in the comic-documentary show, Junior Reyes Reports. It’s the fun side of the world’s bad news.

Review: nakakatawa... hmm mas gusto ko 'toh sa ibang show sa Lupet Nights!! Haha sobra tlgang paranoid c Junior reyes (kent rodriguez) hahaha una kala mo seryoso tapos lumabas ang pagka paranoid ng show!!! haha unique, bago.... nagpapauso.... isang 'hirit ng Ideal Minds... pero may mapupulot ka rin na value equal din ang pananaw nila yung mga diff. opinions... parang wazzup2 na may halong strangebrew... yung mga ganitong t'pong show na gagayahin ksi nakaka-curious at nakaka bobo... para sa 'kin must watch 'toh!!

At 9 p.m. Abby Cruz embarks on a mission to turn William Thio from a torpe (translation: loser!) to a ladies’s man in Bestfriends.

Review: Your reality/dating/kilig/comedy show...hahaha may mission yung bestfriend ni torpe ang i-reto si besty at makipag date sa ladies si besty ...yeh totoong torpe si William sa show... kabado sa dating scene... nakakatuwa it shows what is unconditional love in daily life... kung gusto nyo ng mga kakaibang show at nakakatawa at kilig moments at para makakuha ng "tips" sa gusto makipagdate dyan!!! hahah actually prang nakita ko na 'tong concept... yung sa studio 23 yung "Ang BOyfriend ko" pero iba 'toh para'ng ala dating show pero may story.... hahah watch dis..

Wrapping up at 9:30 is one-time matinee idol Dale Villar, as he sets out to find true love in the sixth season of Single dubbed this time as Celebrity Single.

review: ako na lang sana yung celeb..hahah joke...mlay ko.. nakakailang yung show.. hindi pa ako handa sa ganitong show sa pinas... hahah watch nyo nlang... :)

haha mga shows na fresh at bago... haha panoorin nyo na lang... a new and radical way in primetime!!!

No comments: