Thursday, March 24, 2005

"PaBAsa"!!!!

Yup!

i can feel it! "Pabasa" na sa bahay namin... :(

"Pabasa" yan yung kakantahin yung whole "passion of the christ" na tagalog version na kahaba-haba na kahaba-haba na sobrang literal na mahaba!!! Tapos may tono pa yung pagkanta na sobrang old skul!!! eh syempre sa amin may break kung pagod ka na mag-basa/kanta mas lalo na yung mga tita ko kaya kami na ng pinsan ko ang papalit...heheh eh mabagal kumanta yung mga tita ko as in estimate raw nila 10page per 1hour!!! Isipin mo yun kung hindi ka mababaliw o magsisisi sa mga kasalanan mo!!! anyway yung kami na ng pinsan ko medyo nahihiya pa kami kumanta pero kaming dalwa lang sa room inumpisahan ko na parang wla tlga sa tono ako kumanta at syempre mabagal!!! Cguro nabagalan yung pinsan ko sa akin kaya sya na ang kumanta!! sinundan ko yung basa nya!! hahah grabeh kung kakilala nyo si Gloc-9 or twista para kaming ganun!!! Naka-20 pages kami in 30 minutes of singing!!! Pero sobrang bilis namin as in wla ka ng maiintindihan sa pinagkakanta namin!!! ang lam ko lang natatandaan na word sa Pabasa ay "alapaap"??!! weird!? tapos ang lalim nung words mas malalim pa sa pinag-combine na Florante at Laura+Noli+EL Fili wla sila sa palaliman ng words....!!!

Woah!! but i take Pabasa as my penitensya and my devotion to our Lord, Jesus Christ!!! anyway highway.....speaking of penitensya lam nyo ba na bawal maligo pagkatapos ng 3'o clock sa friday!!!?? Woah ano yun??? Eh di maligo ka bago mag 3:00...hmmmm

No comments: