Wednesday, March 23, 2005

HOLY WEEK!!! SUper heroes!!! DARNA???

Holy week.. sa local channel mapapanood mo lang mga Semana Santa Specials.....

Speaking of Holy week....bakit kaya ang mga super heroes kailangan mag-disguise tapos bongga pa costume disguises nila!!!! Sa 'pinas wla yan! mas lalo na kapag sa Manila! sa hirap ng buhay eh kung simple tao lang yung super hero hindi naman cguro gagastos sya ng napakamahal sa costume diguise nya!!! I mean saan sya makakabili ng mga makikislap na tela na kailangan na bullet-proof pa!? Eh paano pa yung super electronic ventilating machine also known as AIRCON na paano nya ikakabit sa costume nya! kailangan pa nman yun kapag may sunog!!! Eh di nasira na skin ng hero!!! syempre may design pa syang nalalaman dapat makulay?! May oras pa ba syang gumawa ng design?! Magpapatahi pa sya parang prom. Cguro ito yung sasabihin nung super hero: "Miss magpapatahi ako ng super hero costume disguise ko gusto ko medyo fitted sa aking payat na katawan" sabi nman ng nagtatahi:"Halloween Party ba? May superman kami dyan or spiderman kung gusto mo?", grabeh nman!!! heheheh kawawa ang super hero sa manila mas lalo na kapag power nya lang ay lumipad! Isipin mo yun mas mauuna pa syang mamatay dahil sa kakalipad nya dahil sa cancer of the lungs! Nalanghap nya lahat ng dumi at baho ng Manila puro pollution pa!!!!

C Darna....local version ni Wonder Woman...grabeh manamit halos kita na ang lahat eh di lahat ng lalake nakatingin sa kanya kapag lumilipad! Syempre launching pad ng career yan sa 'pinas! tulad c Vilma Santos, C dolphY!, ajennete agbayani at c angel locsin! sama ko na rin c Rustom Padilla(yung super metrosexual/anime-look-alike/beauty parlor owner/kasing-ganda ng-kanyang-ex-wife actor)!!!..Imagine mo kapag totoong may Darna? Ganoon ba sya kaganda?? galing sa probinsya..cguro, simple lang manamit....wag mong sabihin naka mini-skirt tapos kapal ng make-up! ano yun KIKAY!!!!!

Tapos yung nilulunok nyang bato!?? Lumalakas sya, nagbibigay confidence, nakakalipad sya kapag sinusubo nya bato!!!! WOAH!!! Ibang 'bato' yata yan!!! Mukhang SHABU!!!! Nagbibigay lakas? NAKAKALIPAD!!!!??? kaya pala SHABU nga!!! Ayoko nga kumapit sayo pero ok lang!!! sama ko talaga...=)Anyway kala ko dati 'Mentos' yung sinusubo ni Darna..mukhang 'mentos' kasi at masarap hahahah kaya yung bata pa ako nagloloko ako kapag sinubo ko na yung mentos sabay sisigaw ka ng "DARNA!" hahaha....napagkamalan na akong bakla..so sad..=(

Medyo tired na ako sa mga 'TelePantasyNobela' thingy...kahiy hindi ako nanonood ng mga ganyan sawa na ako!! Wag mong sabihin sa near future sa TV may: "PANDAY: ang Bagong Yugto" starring Jericho Rosales or si RONIAN POE!! Dba Si Panday sya yung may maliit na sword na HUMAHABA kapag kailangan nya!!!??? abo ba yan!!?? Bakit ganoon? Ang hilig talaga ng mga PINOY sa mga HUMAHABA!!!??? PAnsin mo rin c LASTIKMAN!! HUMAHABA sya!!! ARGH!!! Dba 'Pantasya'..eh ibigay nila ang pantasya ng mga pilipino!!! You know what I mean...=)MARAMING PERA AT MAKAAHON SA KAHIRAPAN!!!! YUn ang pantasya ng mga PILIPINO!!!

C Lastikman, isa rin yan!!! Ang weird kaya!!! HUMAHABA sya!!! FLEXIBLE!!! cguro ganoon din attitude nya 'PLASTIC'....dapat may kalaban sya....c OROCAN!!! WAH!! Parehong 'PLASTIC'. Una kong nakita or nabasa c Lastikman noong bata pa ako...kasi may komiks sa kwarto ng katulong namin...ang weird tandaan ko pa yung amoy ng komik....

Hirap maging sirena dahil pinagdisketahan nmin yung 'MARINA'. Ispin mo yun nakacostume ka pang sirena ginawa nmin sa bathtub ng classmate ko!!!!!!
UGH!!

1 comment:

phattymah said...

nyahahah!! grabe.. patok talaga saking tong entry na to! wahahah... ayus! mas lalo na ung mentos part! ahahha!!! patok patok....