Saturday, July 23, 2005

KATRIBS!!! MEDYO FOUL NA YUN AH!

WAW!! talo na namn ang DLSU sa UAAp!!! at natandaan ko si Katribs(Ka Tribo is similar to friend or something like tribe-mate or something. Katribs is a symbol of unity amongst Lasallians, although he doesn't represents La Salle the way he acted in the previous game, so he is simple put a symbol of unity...)... saan galing ba ang archer na yun? siya ba ang pumalit sa muse ng DLSU... pansin nyo ang DLSU lang ang wlang muse sa opening ceremony... ano ba yan? angas daw... astig daw... excuses ng mga lasalista... bsta may reason dyan at ang alumni ang makakasagot niyan... nagkulang yta ang budget dahil sa mascot ng DLSU... hahahha pero hindi yan ang reason... Pero ok nga ang DLSU lang ang may mascot pero hindi sya ang OFFICIAL MASCOT paka na yta yan ng Alumni!!!!!

Noong pep rally na introduce si katribs sa LSGH... at pangit ang result... ugly mess... at nagbunggo na namn ang landas namin sa first game ng DLSU sa Araneta... at eto ang masasabi ko kay Katribs

Officially Katribs ang pinakamalaking epal na lasalista sa buong pilipinas!!!!! Ang Epal, mapapel sya... papansin, pakialamero, center of attraction, may karatula na nakasabit sa kaniyang katawan na ang nakasulat ay: PANSININ NYO AKO!!!! Magulo, patawa, hyper, medyo sikat dahil sa mga pinaggagawa nya... w8 lang... parang masya maging epal...tama ba?

hehhehe si Katribs... sya ang representative ng ka epalan, ka totoyan, kalokohan, kaguluhan ng mga lasalista pero hindi ko sinasabi na ganiyan ang asal ng lahat ng Lasalista! Si katribs, his in the league of his own, super enthusiastic! wlang pake kung ano ang iniisip ng iba basta gagawin nya lang ang para sa kaniya kailangan niyang gawin!!! Kahit sariling WEHHHHHH!!! ng mga taga LSGH sa kaniya, o kahit mga PAK sign ng mga Atenista sa kaniya, hindi sya tinatablan... cool in a sense na being true to himself... ganyan dapat ang porma ng mga lasalista... kung may na-offend na mga students sa kaniya... well kaya nga sya nandyan...being true... Kaya nya nagagawa ang mga bagay na 'toh dahil nakasuot siya ng maskara... at short-shorts!

Masya yta maging Katribs... Katribs, ginagawa nya ang gusto natin gawin pero hindi natin kaya gawin, para bang taboo..yung mgat tipong wildest dreams or hangarin na kabaduyan... hindi natin kya ang magpakapal ng mukha sa harap ng maraming tao... tulad ng magintimitate ng mga kalaban... sumayaw sa gitna ng court... the pinnacle of every lasallian die hard basketball fan... manggulo, magpasaya, magpasikat hehehe si katribs lang ang may kaya niyan pero sa games lang... kaya natin mga ordinaryong lasallian ang mga pinaggagawa ni katribs pero sya na lang ang gumawa nyan.. ksi... nakamascot sya...and because he's a lasallian... pinakamalaking KSP at epal nga lang...

*pero note... may great respect ako sa mga Atenista... kung ako rin binastos ang alma mater ko.. tlgang maiinis ako sa tao or Mascot na nagbastos ng skul ko... at as a high school student ng LSGH... for me is Katribs is epal... kahit san naman makakahanap ka ng epal sa society... pero ang iba lang sa kaniya nakamascot sya.. at kung umabot ng lowest taste ang gimmick ni Katribs dahil sa pagbabastos nya (read on forums)... kayo na ang maghusga bsta magmurahan o mag pak sign man kayo sa UAAP games pero kapag tapos na ang laban.... hanggang doon lang... period!

Kaya Katribs... alam naman namin na kaw si Cardona na nagmascot lang... bumalik ka na... joke lang

Ang epal mo tlga katribs... ang epal mo tlga... taas lang ng respeto ko sa iyo dahil naka short-shorts ka lang... pero medyo foul na yung ginawa mo... sa ADMU... some find it funny pero sa akin... slight lang pero ayoko ko yung pagbabastos.... ok?

KATRIBS... bahala ka sa buhay mo kung saan ka masaya!

AT sa Archers good luck sa Adamson...

No comments: