Tuesday, May 10, 2005

Kailangan ko ng pera... ako'y taga quezon city

"ang hindi tumingin sa kinaroroonan ay matatalisod, ang tumingin sa kinaroroonan ay mabubungo sa pader" - iskolar ng
bayan


Sa aming lugar maraming mga kotse na nakapark sa Oval....


Ang Oval ay isang mini-park na pa-Oval ang shape...duh =]... dito naggmik ang mga kalalakihan tulad ni Mr. Mekaniko ng kotse actually marami cla parang may ari cla ng mga kotse especially jeep palagi clang nakastandby dyan mas lalo na kpag hapon...malalaki ang tyan nila( beer belly) at ang trabaho nila ay magayos ng kotse. Mukhang naging Talyer na yung park sa daming kotse na nakapark. Ang Mga matatanda na naglalaro ng chess isa rin cla sa mga standby dyan sa OVAL... tpos may isang mini carindera sa oval na ang may ari ay isang matandang lola... mukhang kumikita sya mas lalo na yung may construction ang daming customer. Ang malupit sa carindera nasa labas ang kainan parang camping ang tingin ko sa kainan na yan....heheheh....



saang lugar ba ng pilipinas ang wlang basketball court? hahaha sa aming lugar mismo sa mini-park as in maliit na park na ang tawag ay Oval nagtayo si Joseph (isang resident boy-kuya-ng-mga bata sa oval) ,sya ay matangkad at mapayat at kabarkada ng mga bata, sya ang gumawa ng bball court... pero hindi nman tlgang court yun dhil ang liit at mdyo mababa at ang ring ay sobrang liit kaya ang gamit nila ay mga maliliit na bola.. at si Joseph pa ang may ari ng bola... nyahahah syempre sikat si Joseph sa mga bata... mabait naman sya parang kuya..hahah. Naglalaro din sya sa court... maraming bata ang naglalaro sa Oval pati rin sa BBall Court..nyahahah may batang babae nga na ngalalaro hahah tangkad nyahhaha amazona raw sabi ng mga bata...hahah natatawa ako sa kanila...nyahahha..minsan tinatanong ako ng mga busamate at ang driver ng bus kung dyan ba ako naglalaro...hahah tinatawanan ko lang at tlga nman hindi ako naglalaro sa Oval...hahahha.... Gulat nga ako may mga matatanda na naglalaro sa maliit na court...hahah mahirap maglaro dun dahil maliit ang bola pati ang rin..hhaha nakakataw cla may mga moves pa cla... pero at least masaya cla.....=)

Tuwing gabi sa Oval maraming kang makikita na nagiinuman... bakla, tomboy, butiki, baboy, lahat cla inuman lang ng inuman....sa mga bench nman may mga katulong at ang kanilang mga boyfriends naglalambingan.....yiiiiiiih =(. Hahahahha....


Ang gusto ko sa Oval tuwing saturady ng umaga hanggang hapon... Nagtitipon - tipon ang mga may-ari ng mga FIGHTING COCKS!!! Mga maok na ang ganda...mga alaga na magpapanalo sa kanila!!! ANg dami nila all over da lugar.... mga ibang may ari nilalagay nila ang mga pang sabong nila sa mga box na may butas mga iba nman kinakalong lang nila papunta sa Oval... HAhah masya sa Oval kasi dito ang training ng mga pang sabong.... Nagiging MINI-Sabungan ang oval.. ginagawa nila toh sa isang maalikabok na lugar sa Oval....Astig kapag pinaglalaban nila yung mga chicken....

No comments: