Saturday, March 25, 2006

First of Summer

Joseph, kung ikaw lang ay naging babae, siguro ikaw ay isang p*k p*k. The actual words my mom had said about me.

Vainsanity
Can this be a beginning of Marlon's party career? Vainsanity, a batch party organized by Marlon and SPAS(Sexy Princesses and Sluts), was a success.

I heard from Cj Maloles that it was wild and fun. He said he was shocked "na naghahalikan sila". One thing that happened raw according to Cj was all the SPAS went inside a room "at magpapalit sila". Hmmmmmmmm...


This all happened within 24 hours... March 22-23

Kapitolyo's very own Tippy



Tippy celebrated her 17th birthday on a house, on a tricycle, on the street of Ortigas, on ice, on Marlon's mansion...literally everywhere!

I went to Philip's place and Mike was already there. Sabay sabay na kami pumunta sa Kapitolyo where Tippy lives. Kasalanan ni Mike na pinuntahan namin ang house ni Tippy, hindi naman dapat dahil sa house ng tita niya. Wla na ang transpo ni Philip, nawala kami sa napakalaking lugar ng Kapitolyo. Naiwan ko pa bag ko sa car ni Philip. Nagtrike kami papunta sa house ng tita niya pero pagbaba namin hindi pa namin mahanap. Lakad ng lakad ng lakad kami hanggang pinagpapawisan na kami, nagdecide kaming magtrike ulit. Wala pang ten seconds, andun na kami sa bahay ng tita ni tippy.

Pagdating namin, si Aaron ay nagluluto ng chicken steak with mushroom sauce! Haha dumating na rin sila lap and mga kabarkada ni tippy. Haha ang dami kong nakilala, mga familiar faces na di ko kilala, mom and tita ni tippy, kapatid ni tippy and lourdes friends...grabe ang dami. Dumating na rin sila Tippy tapos sila Agie, Tala, at Aset. Kami naman nila Mike, Philip, at Aaron ay nagpahinga at ginamit ng todo-todo ang 29K pesos na camera ni Philip. Pinabayaan muna namin sila Tippy para magsaya. Uhm actually nahihiya lang kami dahil apat lang kaming lalake tapos sila woah...

Kumain na rin kami at ang sarap ng handa. Masarap naman yung niluto ni Aaron pero ang layo ng itsura sa tinuro ni Mr. Nicdao. Sunog sunog...haha sorry aaron pero sabi nga ni Mike "masarap ang sunog". Yung dinala ko na Butterscotch na gawa ng mom ko ay masarap according sa mom ni tippy. Wow haha thank you.

Pagkatapos kumain, kinabit nila ang Magic Singalong (www.enter-tech.com). Magaling si aaron dito as in wlang hiya ang pagkanta. Ako naman...ang sama di ako makasabay sa beat. Sumakit ng kuonti ang tiyan ko dahil sa red wine. Hmmm tama nga si Lap, wag ako uminom bka mangati ako, allergy na namana sa Mom ko. Dapat may presentation at sumayaw nga ang iba. Si Mike ay tinuruan pa ni Agie, dating kinakatakutan ni Mike, sumayaw ng moves na woah...kung-babae-ka-lang-kaya-mo-ito-gawin-dance moves. Nahiya pa sila aaron at naglaro ng billiards. May number ako kaya sinayaw ko na... Shattered Dreams! Kung may Madonna nga lang pwede ko na gawin yng tinuro sa circle 134! hahaha! Nang sumasayaw na ako sumali na si Aaron! Ang galing talaga ni Aaron! Hahaha showstopper!!!

Hahaha! Ewan ko pero palaging masikip sa inuupuan ko noon sa birthday ni Tippy. Yup, si Lap ay nasa party. Wow, pinagdisketahan ng mga kaibigan ni Lap yng pic niya. Nakataas kasi yng big toe niya hmmm tapos yng background walang katulad...scotch-taped at tie-dyed!! Napagplanuhan na mag ice skating sa MegaMall. Hahaha nakakita na ba kayo ng limang babae sa isang tricycle? Hahaha yun ang nakita ko!!! Sumakay kami sa tricycle papuntang MegaMall. Nag-ice skating kami and first time ko.... (flashback: shit! sayang noon!) haha yun ilang hulog at dapa... natuto na rin!

Natapos din ang lahat sa Mcdo ng St. Francis Square! Wow... naguwian na ang iba...natira na lang sila tippy pero di pa tapos ang gabi namin nila mike, aaron at philip dahil may class party pa kami kila Marlon. Ininvite nila Aaron sila Tippy. Pero para sa akin...medyo hindi naisip nila na sobrang hassle kila tippy dahil gabing gabi na and wala namang transpo taxi lang naman kami. Kinausap ko si Philip tungkol dito na nakakahiya kila tippy. Dapat sasama si Lap pero nagtxt mom niya na umuwi na sya... mabuti naman kasi nakakahiya.

3G party!

Late na kami nakarating sa party pero ok pa rin. Pagdating namin smoking galore ang 3G! Yup...teenage smoking is bad! Takbo agad ako sa loob ng mansion ni Marlon at yun ang 3G nagiinuman at seryoso sa Poker!!! Ang saya ng feeling na ganito, makikita mo ang mga kaibigan, kaaway at mga ka-goodvibes na wala sila sa kanilang uniform...mga teenager lang ang lahat! Walang manga pa-cool at kung anu-ano! Aaminin ko astig ang fashion ng 3G!



May videoke, mga gay magazine, TV na nagoverheat na naging 3D glasses ang kailangan para makanood, may boy bawang, may turon(favorite), may gin pomelo, may tequilla, may ice, may fin, may shot glasses, may aso, may pusa, may... hahaha ang dami!!!

Sa sobrang bangag ng class, nakuha pa naming magstrip taguan! Taguan siya na kapag nahanap ka kailangan mag strip...what a fun and stupid game! Grabe ang transformation ko...from boy next door porma na naging karpinetro look! Ay grabe swear hindi ako naglasing...tlagang bogsa lang talaga ako dahil sa sobrang hyper! hahaha dis one's for you niki!!!

Nalasing si Aaron at sila Tippy dahil naman pinupod sila ng mga drinks! Sorry tippy and tala...Haha hmmm si LA talaga sayang daw sabi ni Tippy! hahaha anyway may kiss naman cguro sila! Late na umalis sila Tippy and nagaalala si Lap ng sobra kaya yun hindi siya makatulog. Sinamahan nila aaron at didik, na sobrang proud ako na napakagentleman at tunay na searc-in bro ko, sila Tippy pauwi. Nagkaroon nga ng conflict kila Vic and Aaron, actually medyo over lang si Aaron, mabuti na-settle ng maayos dahil kay Didik!

Kinalimutan ko muna ang mga problema at nagpakasaya sa ilalim ng buwan at mga tala... Salamat 3G! Salamat kay Niki dahil kung wala siya nung start ng skul year walang tatawa sa mga jokes ko at hindi ako naging mainstream(haha parang banda). Salamat kay Marlon for the venue haha sa pagiging open! Salamat kay LA dahil siya ang muse namin. Salamat kay Jaime kahit wala siya. Salamat kay Vic dahil nakauwi ako. Salamat kay Aaron, Mike at Philip dahil sa woagh! Salamat kay jeric and the basketball team dahil nakatikim na rin ako ng championship sa buhay! Salamat mga search-in bro's ko sa 3g! Salamat kay Dae for the glasses! Salamat... kita kits muli 3G!

Nakauwi naman ako pero personally gusto ko matulog sa couch at huling marinig ko ang mga halakhak, kantahan, at kulitan bago ako makatulog....

tapos next day Miriam prom...susmaryosep.

CONGRATULATIONS SA MGA KAIBIGAN KO SA SHS! GRADUATE NA SILA!! YIHEEE!!! FATI! GEC! ALEX! KI! IZELL! atbp!!!! wuhooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo!

SUMMER...walang pasok...walang tulugan...walang problema....

No comments: