Friday, December 28, 2007

Sugat Mula sa Bukang Liwayway

Spending my kiss and tell moments with you...
Rejuvenate by eating some tastey bread from the local bakeshop...
Binuksan ni Leslie ang mga mata. Ako ang nakita kasama si Henry at Jopet. Si Henry, ang matalik na kaibigan ni Leslie, ang unang nagsalita. Sinabi niya na tatlong taon nawala si Leslie akala nila kinuha na ng mga maligno at engkanto sa bundok ng Liwayway. Himala naman ang dulot ng pagkakaibigan ni Jopet at Leslie. May anak silang walang pangalan, nabuo ang himala sa gabi ng pagkalito ng dalawa. Tinitigan ako ni Leslie. Lumapit ako hinaplos ang pisngi. Sabay hinawakan ni Leslie ang mga kamay ko. Tinitigan ako. Niyakap ko si Leslie at humagulgol. Walang imik si Leslie. Tahimik ang lahat. Binasag ni Leslie ang katahimikan nang kaniyang binulong sa aking tenga. "Sino ka?"

No comments: